Quy định xin giấy phép sửa nhà bạn cần lưu ý

Đối với những hạng mục sửa chữa nhà ở cần giấy phép sửa nhà, chủ nhà cần chuẩn bị những thủ tục hồ sơ gì và trình tự thự hiện như thế nào. Mời bạn cùng chúng tôi điểm qua những chia sẻ có trong nội dung bài viết Quy định xin giấy phép sửa nhà bạn cần lưu ý ngay bên dưới. 

Quy định xin giấy phép báo giá sửa nhà chung cư trọn gói bạn cần lưu ý

Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép sửa chữa nhà ở

Để tránh mất thời gian di chuyển, công chứng giấy tờ, thiếu giấy tờ cần thiết. Chủ nhà cần tham khảo và chuẩn bị cho mình tất cả các giấy tờ có liên quan và kẹp vào bìa hồ sơ. Giấy tờ cần được chuẩn bị đầy đủ và đúng theo như quy định của cơ quan nhà nước về xin thủ tục sửa chữa nhà ở.

Nộp hồ sơ sửa nhà

Chủ nhà tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép sửa chữa nhà ở tại bộ phận một cửa tiếp nhận xin giấy phép xây dựng và quản lý đô thị. Tại đây, các người phụ trách tại đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ xem đã đầy đủ theo quy định chưa. 

Nếu đã đầy đủ sẽ cho chủ nhà viết biên nhận, ghi rõ ngày hẹn để trả kết quả cho người nộp đơn. Trường hợp hồ sơ còn thiếu và chưa hoàn tất sẽ yêu cầu bổ sung chuẩn bị thêm



Cơ quan thẩm quyền thụ lý và giải quyết hồ sơ xin sửa chữa nhà ở

Tối đa 20 ngày làm việc, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thụ lý và giải quyết hồ sơ xin giấy phép sửa chữa nhà ở. Trong trường hợp hồ sơ không được duyệt, cơ quan thẩm quyền sẽ ghi rõ thành biên bản và thông báo cho chủ đầu tư.

Trả hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận

Sau khi xem xét đánh giá, cơ quan thẩm quyền ra quyết định và trả hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và liên hệ với người nộp hồ sơ để nhận kết quả. 

 Để quy trình sửa nhà được diễn ra thuận lợi. Chủ nhà cần tìm hiểu rõ mục đích của mình và lên kế hoạch cũng như chuẩn bị hồ sơ sửa nhà một cách chu đáo và đầy đủ. Ngoài ra, đối với những thủ tục hành chính xin giấy phép. Để đỡ mất thời gian, chúng ta cần có sự chuẩn bị từ trước hoặc nhờ đến những dịch vụ sửa nhà chuyên nghiệp tư vấn và thực hiện đúng quy trình bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm chọn dịch vụ sơn nhà giá rẻ uy tín

Những lưu ý khi sơn nhà chung cư